You are here

การเบรก เครนลม คานปั้นจั่นยื่น

การเบรกลม: โดยใช้ก๊าซอัด วิธีนี้จะควบคุมหรือลดความเร็ว

โครงแบบคานยื่น: ใช้รองรับลูกวิ่งบนรอกของเครนติดผนัง ซึ่งถือเป็นคานโครงสร้าง

ห้องคนขับปกติ: ใช้ควบคุมเครนที่สั่งงานในห้องคนขับ ซึ่งเป็นห้องสำหรับผู้ควบคุมเครน

แผงควบคุม: ชุดส่วนประกอบ เช่น แรงคงที่ แม่เหล็กและแรงลม แรงไฮดรอลิก และอื่นๆ ที่ควบคุมการไหลของไฟฟ้าไปยังหรือจากมอเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อตอบกลับการส่งสัญญาณจากสถานีปุ่มกด สวิตช์หลัก โปรแกรมอัตโนมัติ รีโมทคอนโทรลหรืออุปกรณ์อื่นที่คล้ายกัน

การซ่อมบำรุงเบรก: ในระหว่างการทำงานปกติ วิธีนี้จะลดการเคลื่อนที่ของเครน

เครน ห้องคนขับ: เครนนี้ใช้ระบบควบคุมในห้องคนขับที่ควบคุมโดยผู้ควบคุมเครนที่ต่อเข้ากับเครนเพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของเครน

ห้องคนขับ: ใช้สำหรับการควบคุมเครน นี่คือห้องคนขับ

ระบบควบคุม ด้วยตนเอง: ระบบควบคุมที่มีฟังก์ชันพื้นฐานโดยอุปกรณ์ที่สั่งงานด้วยมือ

สะพาน: ส่วนของเครนที่ทำจากการผูกส่วนปลาย รถบรรทุก ทางเดินเท้า คานหนึ่งหรือหลายคาน และส่วนที่ใช้วิ่งล้อวิ่งหรือในบางครั้งล้อวิ่งทำหน้าที่เป็นกลไกตัวขับ

ห้องคนขับ โครงสร้าง: ใช้บ่อยในการทำงานในพื้นที่ทำงานปกติ หรือเครนที่มีการสั่งงานจากระยะไกลจากห้องคนขับ ซึ่งเป็นห้องของผู้ควบคุมเครน

กันชน (กันชน): เมื่อล้อวิ่งหรือเครนที่เคลื่อนที่ไปถึงปลายทางที่เคลื่อนที่ได้ หรือเมื่อล้อวิ่งบนรองที่เคลื่อนที่สองตัวหรือเครนวิ่งไปจนสุด อุปกรณ์นี้ใช้ในการลดแรงกระแทก บ่อยครั้งที่ต่อกับล้อวิ่งบนรอก ตัวหยุดการวิ่งหรือสะพานวิ่ง

ระยะห่าง: ระยะทางระหว่างเครื่องกั้นที่ใกล้ที่สุดไปจนถึงส่วนใดๆ ของเครน

อุปกรณ์รวบรวม กระแสไฟ: ใช้ในการรวบรวมกระแสไฟจากสะพานหรือตัวนำวิ่ง อุปกรณ์นี้เป็นอุปกรณ์หน้าสัมผัส

ตัวนำ สะพาน: มักอยู่ตามโครงสร้างสะพานของเครน อุปกรณ์นี้เป็นตัวนำไฟฟ้าที่ส่งกำลังและสัญญาณควบคุมไปยังล้อวิ่ง

ตัวนำ รางวิ่ง (หลัก) : มักอยู่ตามรางวิ่งของเครน ตัวนำไฟฟ้านี้จะจ่ายไฟและสัญญาณควบคุมไปยังเครน

ระบบควบคุม: ใช้ควบคุมในลักษณะที่กำหนดไว้ล่วงหน้า กำลังที่ส่งตรงไปยังเครื่องมือที่เชื่อมต่อ ซึ่งอาจเป็นอุปกรณ์หรือกลุ่มอุปกรณ์

การเบรกซ้ำ: วิธีนี้ มอเตอร์จะสร้างพลังงานไฟฟ้าและดึงกลับไปยังระบบไฟฟ้า เพื่อใช้ในการควบคุมหรือลดความเร็ว

สปริงย้อนกลับตัวควบคุม: เมื่อปล่อย ตัวควบคุมนี้จะกลับไปที่ตำแหน่งพักและปิดโดยอัตโนมัติ

ระยะสะพาน: ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเครนเลื่อนในแนวขนานกับรางวิ่งของเครน

เครน อัตโนมัติ: เครนนี้จะทำงานผ่านรอบที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเมื่อเริ่มต้น

เครน: ออกแบบมาเพื่อลดและยกน้ำหนัก และเลื่อนน้ำหนักแนวนอน เครื่องนี้มีกลไกการยกที่เป็นส่วนที่จำเป็นของเครื่อง

เครน คานปั้นจั่นยื่น: เครนกึ่งเครนขาหรือเครนขาที่คานดักหรือคานสะพานถึงรางวิ่งเครนทั้งสองด้านในแนวขวาง